Cập Nhật Giá thuê nhà quận 3 mới nhất năm 2022

Quận 3 là 1 quận nằm ở trung tâm thành phố, là nơi có phía Bắc giáp quận Phú Nhuận và quận Tân Bình, phía Đông và phía Nam giáp quận 1, phía Tây giáp quận 10. Gồm có 14 phường và hiện tại quận 3 đã trở thành một quận có nền kinh tế tăng trưởng khá, trật tự xã hội ổn định và có một vị trí quan trọng trong các lĩnh vực hoạt động của thành phố. Sau đây xin phép được cập nhật giá thuê nhà quận 3 mới nhất năm 2022 đến cho các bạn.

Các thông tin chung về Quận 3

Các thông tin chung về Quận 3

Các thông tin tổng quan về quận 3

Quận 3 nằm về phía Đông của trung tâm TP. Hồ Chí Minh, Quận 3 nối các Quận như Quận Bình Thạnh, Quận 1, Quận 10 và Quận Tân Bình. Vì vị trí nằm tại trung tâm nên từ Quận 3 bạn có thể di chuyển nhanh chóng đến hầu hết các Quận/Huyện khác thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Tại Quận 3 rất phù hợp cho các bạn bởi những dịch vụ công cộng như có hơn 79 trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ và có hơn 46 trường tiểu học, THCS, THPT, các trường đại học gồm ĐH Kiến trúc TP. HCM, ĐH Kinh tế TP. HCM, ĐH Mở TP. HCM, ĐH Văn hiến, ĐH Hoa Sen, Đh RMIT,…Bên cạnh đó, tại Quận 3 cũng tập trung đầy đủ bệnh viện như Bệnh viện Quận 3, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Da liễu TP. HCM, Bệnh viện Mắt TP. HCM, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM, Bệnh viện Y học Cổ truyền TP. HCM,…. Trong khu vực Quận 3 cũng có rất nhiều dự án, tòa nhà căn hộ chung cư thuộc các phân khúc khác nhau được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín. Điều này khiến cho Quận 3 thực sự rất tiện nghi và là lựa chọn tốt cho các bạn khi muốn thuê nhà tại đây.

Những tiện ích khi thuê nhà tại quận 3

Như đã nêu ở trên, quận 3 có những dịch vụ công rất tiện nghi và tiện lợi cho các bạn nếu lựa chọn đây là nơi sinh sống khi đến Thành phố Hồ Chí Minh để học tập và lập nghiệp. Về vấn đề an ninh, giờ giấc tự do, tự chủ cùng với các loại chi phí dịch vụ như điện, nước rẻ hơn khiến cho phân khúc cho thuê nhà Quận 3 ngày càng thu hút các vị khách từ nơi khác với mục đích học tập và lập nghiệp. Ngoài ra, tại đây hệ thống giao thông cũng tiện nghi bởi Quận 3 kết nối các Quận như Quận Bình Thạnh, Quận 1, Quận 10 và Quận Tân Bình. Các khu mua sắm tiện nghi như Coop Mart Nhiêu Lộc, CGV Lý Chính Thắng, chợ Nguyễn Văn Trỗi…và các bạn có thể thảnh thơi giải trí với các khu vui chơi giải trí như Hồ Con Rùa, Công viên Lê Văn Tám, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Nhà thờ Tân Định. 

Những tiện ích khi thuê nhà ở Quận 3

Những tiện ích khi thuê nhà ở Quận 3

Các kinh nghiệm khi thuê nhà tại quận 3

Khi thuê nhà, các bạn cần lưu ý một số thông tin như sau:

  • Xác định rõ nhu cầu thuê nhà: Mục tiêu mà thường các bạn sẽ hướng đến thường là mong muốn về chất lượng, tiện nghi, an ninh của căn nhà. Cần xác định diện tích mà bạn muốn thuê, tìm hiểu về an ninh xung quanh khu vực mà bạn muốn thuê.
  • Xác định chi phí để thuê nhà: khi tìm hiểu về một nơi bạn muốn sinh sống và lập nghiệp thì giá cả của nơi bạn thuê nhà hoặc giá bán là rất quan trọng. Các bạn có thể dựa trên giá thuê nhà tại quận 3 hoặc giá bán nhà quận 3 để có thể đưa cho mình một quyết định phù hợp. Tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà, vị trí của khu nhà, các trang bị nội thất tiện nghi, khu vực thuê,… mà giá thuê nhà nguyên căn có thể dao động từ vài triệu cho tới vài chục triệu mỗi tháng.
  • Cần đánh giá chất lượng của căn nhà mà bạn thuê: Các bạn cần chú ý đến chất lượng của căn nhà mà bạn đang đi thuê, xem xét về các đồ nội thất, nền nhà, chất lượng nguồn nước sinh hoạt, có cần sửa chữa đồ đạc nào trong căn nhà mà bạn sắp thuê hay không, ngôi nhà mà bạn dự định thuê có thoáng gió hay bị bí không. Ngoài ra, một điều các bạn cần để ý đó là an ninh của nơi bạn sắp thuê, các bạn có thể chủ động hỏi những người xung quanh đã sinh sống ở đây để xem xét về chất lượng an ninh an toàn nơi mà các bạn sẽ ở.
  • Tiếp theo, một điều quan trọng mà bạn cần chú ý đó chính là cần đọc kỹ hợp đồng thuê. Chủ động hỏi về giá cả, thời hạn đóng tiền thuê nhà, các điều khoản thống nhất giữa 2 bên, chấm dứt hay bồi thường hợp đồng, sửa chữa hay thay mới đồ dùng nội thất, về tiền cọc,…Các bạn cần lưu ý để thuê cho mình một nơi ở thật ưng ý.
Our Score
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative