Dự đoán sự thay đổi trên thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021

Bất động sản luôn là chủ đề thịnh hành được nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong năm 2020, nền kinh tế Việt Nam phải đối mặt trước những thách thức lớn từ Covid 19. Đại dịch không những gây bất lợi cho nền y tế mà còn tác động đến các chính sách địa ốc. Theo Chungcuhanoivip.net dự báo, thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021 có những chuyển biến bất ngờ.  

Cuộc săn tìm “đất lành” từ các doanh nghiệp

Hà Nội là một trong hai trung tâm kinh tế – xã hội lớn nhất của nước ta. Vì vậy mà những dự án bất động sản Thủ Đô có tác động rất lớn đến thị trường cả nước. Trong đó, vấn đề giao thông được đặt lên hàng đầu nhằm phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ. Thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021 xuất hiện chuyển biến tích cực trên phương diện hạ tầng giao thông.

Xem thêm dự án nhà ở xã hội giá rẻ Him Lam mở bán: https://himlam-thuongthanh.com/

Một vấn đề khác đang nảy sinh trên thị trường Việt Nam là việc khan hiếm quỹ đất tại các đô thị lớn. Hạ tầng phát triển là yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư tìm kiếm “đất lành” từ những khu vực ven thành phố. Đặc biệt những vùng đất tại Bình Dương, Đồng Nai đã trở thành sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư thông thái. 

Nhiều dự án lớn thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Nhiều dự án lớn thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Thay vì phải “chật vật” chuẩn bị hồ sơ pháp lý khó khăn khi triển khai dự án tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Con đường sinh tồn mở rộng chào đón những ai biết nắm bắt thời cơ. “Đất lành chim đậu”. Doanh nghiệp chính là những con đại bàng lớn vỗ cánh khắp phương trời tìm kiếm quỹ đất phù hợp để phát triển. Khu vực nào có đất nhiều tức sẽ có doanh nghiệp đầu tư.

Giá nhà tăng cao là biểu hiện tốt hay xấu?

Trải qua năm 2020 đầy thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng và nền kinh tế toàn cầu nói chung. Thật may mắn khi nước ta có những biện pháp “xử lý dịch” hiệu quả góp phần giảm bớt thiệt hại không mong muốn. Tuy nhiên vẫn xuất hiện rất nhiều chuyển biến bất ngờ trên thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tầng lớp dân số trẻ, giới trung lưu tăng cao. Điều này thể hiện nhịp sống sôi động trên thị trường thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài. Họ đặt ra mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận lâu dài trên “mảnh đất hứa” với nguồn tài nguyên dự địa màu mỡ. 

Thực tế chứng minh giá nhà Việt Nam tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Mức tăng trưởng trung bình đạt 7%/ năm theo nghiên cứu từ các chuyên gia. Trong đó, phân khúc sản phẩm bất động sản tăng mạnh nhất chính là loại hình chung cư giá rẻ. Mức giá được cho rằng thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung của các quốc gia lân cận.

Thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021 có xu hướng tăng mạnh

Thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021 có xu hướng tăng mạnh

Thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021 có xu hướng tăng mạnh

Nhu cầu thay đổi của thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021

Sự phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế đã mở ra xu hướng chuyển dịch sang thị trường mới. Việt Nam có lợi thế trên những phương diện như công nghiệp hoặc du lịch. Đặc biệt trong những năm đổ lại đây, nhiều địa phương phát triển hạ tầng tốt mang đến ưu đãi tuyệt vời cho khách hàng. Ưu thế về bất động sản du lịch mang đến nhiều lợi ích trong tương lai gần. 

Theo một số nghiên cứu, Việt Nam hiện có đến 215 dự án phân bố rộng trên 10 tỉnh thành. Ước tính hơn 200.000 sản phẩm được tung ra thị trường phục vụ nhu cầu khách du  lịch. Nhu cầu thay đổi phát triển theo hướng tích cực đóng góp không nhỏ đến bước chuyển dịch cho nền kinh tế nước ta.

Không ai có đủ khả năng tính toán chính xác sự biến động của nền kinh tế Việt Nam. Điều chúng ta cần làm chính là nắm bắt thông tin kịp thời để chuẩn bị kế hoạch kinh doanh thật tốt. Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu hơn về thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021.

Our Score
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Google Analytics Alternative